TIẾNG ANH 2 MACMILLAN NEXT MOVE

Nhà xuất bản
NXB Đại học Sư phạm TP HCM liên kết xuất bản cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xuất bản phẩm Giáo dục Victoria
Kích thước
20.5*27 (cm)
Số trang
56

Tiếng Anh 2 – Macmillan Next Move là phiên bản Việt Nam do nhóm tác giả là ThS.Hoàng Tăng Đức (chủ biên), Th.S Phùng Thị Kim Dung và Th.S Nguyễn Thị Thu Hoài (tác giả) phát triển từ phiên bản gốc Macmillan Next Move Starter của các tác giả Amanda Cant, Mary Charrington, đảm bảo các yêu cầu trong chương trình tiếng Anh làm quen cho học sinh lớp 1, 2 tại Việt Nam.

Tiếng Anh 2 – Macmillan Next Move là phiên bản Việt Nam do nhóm tác giả là ThS.Hoàng Tăng Đức (chủ biên), Th.S Phùng Thị Kim Dung và Th.S Nguyễn Thị Thu Hoài (tác giả) phát triển từ phiên bản gốc Macmillan Next Move Starter của các tác giả Amanda Cant, Mary Charrington, đảm bảo các yêu cầu trong chương trình tiếng Anh làm quen cho học sinh lớp 1, 2 tại Việt Nam.

LƯU Ý: VÌ LÝ DO BẢN QUYỂN, CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH HIỂN THỊ CỦA FILE XEM TRƯỚC NÀY ĐÃ ĐƯỢC GIẢM MỨC HẠN CHẾ, KHÔNG CÒN SẮC NÉT NHƯ FILE GỐC

AUDIO CD

Tiếng Anh 2 – Macmillan Next Move được xây dựng theo đường hướng giao tiếp, hướng tới hình thành và phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh. Trong đó, tập trung phát triển hai kĩ năng Nghe và Nói ở mức độ rất đơn giản.

Học sinh được làm quen tiếng Anh thông qua học tập trải nghiệm, các câu chuyện, tình huống thật, các trò chơi, bài hát, hoạt động thủ công một cách nhẹ nhàng và thú vị phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, đảm bảo tinh thần làm quen nhẹ nhàng, vui vẻ, không gây áp lực, không gây sự mất cân đối nhiều giữa HS học và không học TA ở lớp 1, 2.

Xuất phát từ quan điểm đó, bộ tài liệu được xây dựng với ý tưởng xuyên suốt là hành trình du lịch vòng quanh thế giới để dẫn dắt học sinh vào các chuyến thám hiểm đến các vùng đất khác nhau với những đặc điểm thú vị, phù hợp với sự quan tâm của trẻ nhỏ. HS sẽ đến thăm các đất nước khác nhau và khám phá những địa danh nổi tiếng, những câu chuyện giản dị và gần gũi về con người, cuộc sống, thiên nhiên. Hình thức tiếp cận này không tạo cảm giác nặng về học thuật mà tạo ra sự lôi cuốn, tự nhiên và kích thích học sinh học tập. Học sinh sẽ không còn cảm giác đi học mà sẽ thấy như đang được vui chơi, du lịch.

 

AUDIO CD

 

Phương pháp dạy học

Đường hướng dạy học chủ đạo trong Tiếng Anh 2 – Macmillan Next Move là đường hướng giao tiếp Communicative Language Teaching và hướng tới tiếp cận dần với Intercultural Communicative Language Teaching (ICLT). Trong đó tập trung vào việc hình thành và phát triển năng lực giao tiếp của học sinh ở mức độ cơ bản, đơn giản thông qua lồng ghép sinh động văn hoá nổi bật của các quốc gia vào bài học và các hoạt động giao tiếp. Đồng thời, giáo viên được định hướng để sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học khác nhau như:

– Total Physical Response – Vận động toàn diện mọi giác quan: Học tập thông qua các hoạt động vận động như trò chơi, bài hát…

Experiential Learning – Học tập trải nghiệm: Học tập thông qua các hoạt động thực hành, trải nghiệm như đóng kịch, nhập vai, và thủ công sáng tạo.

Repeated Learning – Học tập nhắc lại: Lặp lại kiến thức nhiều lần thông qua các hoạt động đa dạng, dễ nhớ và dễ vận dụng ngôn ngữ đã được học.

Task-based learning & Project-based learning – Học tập theo nhiệm vụ và học tập theo dự án: Thực hành và trải nghiệm ngôn ngữ thông qua các hoạt động thủ công sáng tạo, hoàn thành dự án nhỏ theo cặp và nhóm.

Giá trị cốt lõi

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh có đề cập đến 5 phẩm chất và 10 năng lực cần có của học sinh. Bao gồm:

  • Phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
  • Năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo
  • Năng lực chuyên môn: ngôn ngữ, tính toán, tin học, thể chất, thẩm mỹ, công nghệ, tìm hiểu tự nhiên và xã hội. Với năng lực chuyên môn thì tiếng Anh nằm trong nhóm năng lực về ngôn ngữ.

Bám sát vào định hướng đó của BGD&ĐT, bộ sách TA2 Macmillan Next Move được xây dựng hướng tới 5 giá trị cốt lõi góp phần vào sự phát triển năng lực và phẩm chất toàn diện cho học sinh và làm hành trang cho việc xây dựng và bồi dưỡng các năng lực của một công dân toàn cầu.

LƯU Ý: VÌ LÝ DO BẢN QUYỂN, CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH HIỂN THỊ CỦA FILE XEM TRƯỚC NÀY ĐÃ ĐƯỢC GIẢM MỨC HẠN CHẾ, KHÔNG CÒN SẮC NÉT NHƯ FILE GỐC

AUDIO CD